Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Tranh thêu tay

Tranh thêu tay đẹp đến ngỡ ngàng- giờ tôi mới biết có dòng tranh này. Đó là nhận định của một khách hàng
Trong mấy năm gần đây trào lưu tranh chữ thập rộ lên cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến dòng tranh thêu truyền thống. Ai ai cũng biết dòng tranh chữ thập chính vì thế họ bị lẫn lộn, không phân biệt được. Điều đó nhiều khi cũng gây lên đôi chút phiền toái cho những người làm nghề thêu tay và kinh doanh thêu tay truyền thống.

Mặc dù những tháng gần đây sức nóng của tranh thêu chữ thập đã giảm xuống nhưng mỗi ngày cửa hàng cũng nhận vài cuộc điện thoại hỏi mua hay tư vấn về tranh chữ thập. Cửa hàng đã ghi rõ trên trang Website cũng như các banner quảng cáo: Tranh thêu tay truyền thống, được thêu tại làng nghề truyền thống, do các thợ thêu làng nghề truyền thống nhưng có nhiều khách vẫn nhầm.
Sáng nay cũng vậy, có một đôi bạn trẻ đến của hàng xem tranh, lúc đầu họ hỏi mua bộ kit về để tự thêu, trang trí Tết nhưng sau một lát nhìn cả phòng tranh thì bạn ấy đi từ ngạc nhiên đến thích thú và tôi cảm nhận bạn ấy bắt đầu thích dòng tranh truyền thống, bạn ấy chuyển hướng và tôi giới thiệu cho bạn ấy một số những bức tranh treo trang trí trong nhà vào dịp Tết sắp tới. Với những đường kim tinh xảo, sắc nét, đường chỉ mịn màng, nhiều mẫu và kích thước khác nhau đã hoàn toàn thuyết phục được bạn ấy. Cuối cùng không chỉ mua một bức mà bạn ấy còn sắm tới 3 bức để treo phòng khách và 2 phòng ngủ và  nói: Giờ tôi mới biết có dòng tranh này, tranh thêu rất đẹp, nhất đinh tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè về dòng Tranh thêu tay truyền thống.
Chỉ thêm một khách hàng thích, có hứng thú thì đó  cũng là một niềm vui không hề nhỏ đối với những người làm nghề và muốn giữ lấy nghề như chúng tôi. Với những sản phẩm của quê hương mình, chúng tôi muốn được giới thiệu với bạn bè cả nước và vươn xa hơn nữa là bạn bè Quốc tế. Một sản phẩm nghệ thuật độc đáo được làm bằng tay từ những đôi bàn tay khéo léo, cần mẫn , yêu nghề.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét