Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Tranh thêu tay Tùng Hạc diên niên là một trong những bức tranh có điển tích từ lâu đời được nhiều người yêu thích và lựa chọn, quý khách có thể treo trong căn nhà của mình hay làm quà biếu, quà mừng tân gia.
Bức tranh thêu tay truyền thống “Tùng Hạc diên niên“ là biểu hiện cho sự thịnh vượng, trường thọ, có ý nghĩa rất tốt. Trong tranh thêu là hình ảnh hạc tiên và cây tùng. Bức tranh được các thợ thêu có tay nghề cao rành nhiều tâm huyết, khi trưng bày tại cửa hàng, bức tranh cũng rành được nhiều ưu ái của người yêu tranh thêu truyền thống.


Cây tùng mọc trên núi cao, đất đá khô cằn. Nó mọc ngay ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà
không chết không đổ thể hiện sức sống bền bỉ. Người xưa xem tùng là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa trường thọ thì tùng còn là đại diện của khí tiết. Ngoài ra, trong quan niệm của người Trung Hoa, tùng còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ rất mạnh nên tùng mang lại sự bình yên, an lành cho con người.
Hạc: theo truyền thuyết , chim hạc có tuổi thọ đến nghìn năm. Chúng được coi là loài chim trường thọ nhất các loài chim. Vì thế chim hạc là biểu tượng cho sự trường thọ. Ngoài ra, chim hạc với dáng hình vươn cao, vươn xa cất cánh trên bầu trời tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào và ý chí mạnh mẽ. Cùng với hình ảnh cây tùng, chim hạc cũng biểu tượng cho sự may mắn.
Bức tranh thêu tay " Tùng hạc diên niên" sẽ mang lại một không gian khác biệt so với các dòng tranh khác, là một món quà ý nghĩa cho riêng mình, cho người thân hay bạn bè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét