Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Phát triểnTranh thêu tay truyền thống - góp phần gìn giữ bản sắc dân tộc

Phát triểnTranh thêu tay truyền thống - góp phần gìn giữ bản sắc dân tộc

Tranh thêu tay là 1 sản phẩm thủ công và cũng là 1 sản phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Vì vậy, ngay từ khâu sản xuất đã có những quy tắc nghiêm ngặt nhất định. Từ việc nhuộm chỉ, chọn chỉ đến việc chọn vải thêu cho phù hợp, sang kiểu, cho đến khâu cuối cùng là lên khung. Tất cả đều cần đến bàn tay khéo léo và kiên trì của người thợ.
 .

 Tại sao nên treo tranh thêu?
Trước hết, tranh thêu là sản phẩm hoàn toàn làm bằng tay. Trong cuộc sống hiện đại, khi máy móc đã thay thế con người trong khá nhiều lĩnh vực, con người ta lại có xu hướng trở về với những sản phẩm bằng tay tỉ mỉ, mộc mạc.

Tranh thêu tay đáp ứng đầy đủ yêu cầu cảm quan nghệ thuật, màu sắc, nội dung...là vật trang trí sang trọng, tinh tế, hợp với tất cả các không gian hiện đại hay cổ điển.

Tranh thêu tay có nhiều ưu điểm: bền mãi theo thời gian, không nhanh bay màu như tranh vẽ, sơn dầu, không tối như sơn mài, không nặng như tranh đá...

Chính vì lẽ đó, Khi bản sở hữu cho mình một bức tranh thêu nghĩa là bạn đã có một quyết định chính xác. Nếu bạn chưa có một bức nào, bạn hãy tìm hiểu về nó. Sự quan tâm của bạn góp phần thúc đẩy phát triển các Làng nghề truyền thống- Một giá trị lâu đời gắp liền với bản sắc dân tộc Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét