Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Tranh thêu tay Hà Sơn - Món quà ý nghĩa vượt thời gian




Tranh thêu tay truyền thống- Một trong những nghề truyền thống tạo nên bản sắc dân tộc Việt Nam. Nghề thêu có tại Việt Nam từ hàng trăm năm, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, cho đến nay , nghề thêu vẫn giữ cho mình được những nét độc đáo riêng biệt. Tranh thêu Truyền thống không chỉ là một món  đồ trang trí mà còn là một món quà mang đầy ý nghĩa cho người thân và bạn bè phương xa.
Nhắc đến Tranh thêu, không ít người làm trong ngành hướng dẫn viên du lịch đều biết đến vì khách nước ngoài khi đến Việt Nam cũng muốn sắm cho mình một chút rất Việt Nam làm quà lưu niệm.
                          

Tranh thêu tay Hà Sơn ra đời trong bối cảnh hội nhập của đất nước, những sản phẩm của Tranh thêu tay Hà Sơn mang đậm văn hoá Việt Nam. Chúng tôi mông muốn đưa những bức tranh thêu tay đầy nghề thuật của quê hương mình đến với mọi người dân trong cả nước, và xa hơn là đến với người dân trên thế giới.  
Tranh thêu tay Hà Sơn được làm bởi các nghệ nhân của làng nghề thêu Khoái Nôi ( Thắng Lợi, Thường Tín, Hà Tây cũ). Theo những gia phả còn lưu giữ lại,  Khoái Nội chính là nơi sản sinh ra nhiều nghệ nhân thêu tay vào loại có tiếng trong giới tranh thêu tay nghệ thuật. Từ đời này qua đời khác, các nghệ nhân nối tiếp các nghệ nhân làm đẹp cho đời bằng những tác phẩm thêu tay độc đáo. 
                                   


Với nhiều mẫu, nhiều thể loại: tranh động vật, tranh phong cảnh, tranh chân dung, với đủ các kích cỡ: 30x40, 40x60, 50x70, 80x120 cm… tranh thêu tay Hà Sơn sẽ là một  “góc Việt Nam” giữa lòng Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét